Chế độ dinh dưỡng đặc biệt dành cho người tăng huyết áp

Đăng bởi Nhan Yến Tháng Một 22, 2018,

Mỗi đối tượng bệnh nhân khác nhau sẽ có chế độ dinh dưỡng khác nhau phù hợp và giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. Dưới đây là 4 chế độ dinh dưỡng đã được chứng minh là an toàn và có công dụng đặc biệt cho việc chữa trị bệnh tăng huyết áp.

Chế độ DASH

DASH là viết tắt của chế độ dinh dưỡng chống tăng huyết áp. Chế độ này được thiết kế để dành riêng cho người tăng huyết áp, hỗ trợ điều giữ mức huyết áp trong giới hạn cho phép. Nhiều người lựa chọn chế độ này bởi bạn có thể linh hoạt xác định khẩu phần, độ hiệu quả và tính đa dạng trong món ăn khi áp dụng DASH.

Cụ thể, khi bạn thực hiện chế độ DASH:

  • Tăng khẩu phần rau củ, trái cây và sản phẩm từ sữa ít béo
  • Sử dụng thực phẩm nguyên hạt, thịt gia cầm, cá
  • Không dùng thực phẩm có chứa nhiều cholesterol, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa.
  • Giảm muối, đồ ngọt và các loại thịt đỏ.

==> máy đo huyết áp điện tử

Thực đơn giảm cân Địa Trung Hải (Mediterranean Diet)

Chế độ ăn của người dân Địa Trung Hải được đánh giá cao khi họ luôn đạt được các mục tiêu đặt ra: giảm cân, cải thiện hoạt động của tim và não, phòng chống ung thư và ngăn ngừa đái tháo đường.

Đó cũng là lý do dân cư vùng Địa Trung Hải luôn có tuổi thọ cao hơn và sức khỏe tốt hơn mức bình quân trên toàn thế giới.

Giống như trong chế độ DASH thì thực đơn Mediterranean Diet không có nhiều thịt đỏ, đường và chất béo bão hòa. Thay vào đó, khẩu phần ăn của họ rất giàu chất xơ (rau củ, trái cây), các loại hạt ngũ cốc, cá và thịt gia cầm. Nguồn chất béo bổ sung chủ yếu đến từ dầu olive và sản phẩm từ sữa như yogurt, phô mai.

==> cách sử dụng máy đo huyết áp

Chế độ dinh dưỡng Atkins

Nguyên lý chế độ: hạn chế lượng carb (tinh bột và đường) mà cơ thể hấp thụ để thúc đẩy quá trình tiêu biến lượng mỡ thừa.

Chế độ dinh dưỡng Atkins được chia ra làm 4 giai đoạn nhằm giúp cơ thể bạn thích nghi với việc giảm cân và khẩu phần ăn mới.

Với Atkins bạn có thể ăn các loại thực phẩm giàu chất đạm và béo như thịt, hải sản, trứng, sản phẩm từ sữa và hạn chế thực phẩm chứa carb như bánh mỳ, khoai tây, đồ ngọt…

Chế độ dinh dưỡng Weight Watchers

Chế độ dinh dưỡng này khá đặc biệt, bạn không cần hạn chế bất kì thực phẩm nào mà chỉ cần dựa vào số calo mà thực phẩm mang lại. Nghĩa là mỗi loại sẽ có số điểm tương ứng với giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại, bạn sẽ thoải mái lựa chọn gần 40000 thực phẩm và tính toán số calories phù hợp với mình.

Vì dựa vào số điểm để đánh giá nên chế độ dinh dưỡng Weight Watchers được gọi là chế độ tích lũy điểm, nâng cấp quyền thành viên khi bạn duy trì được mức trọng lượng cân đối. Theo thống kê tại một số nước cho thấy bệnh nhân tuân thủ chế độ dinh dưỡng này có thể giảm cân nhanh gấp đôi so với mức thông thường trong 12 tháng.

Tin tức khác

Hỏi đáp / Tư vấn

  • Đặng Minh Nhựt

    Bây giờ hàng fake nhiều quá, làm sao tôi biết bạn cung cấp hàng chính hãng,nếu khi tôi mua sản phẩm của các bạn, các bạn có thể ship và xuất hóa đơn GTGT ( VAT) cho tôi được không

  • Lê văn Duyệt

    Mua đèn INFRAROTLAMPE 4000..Xin cho biết : 1-Tiền Ship trong Hanoi là bao nhiêu ..2-Bóng đèn đỏ này thuộc nhãn hiệu gì..3- Khi nào giao hàng.. Cam ơn

  • Nguyễn Huyền Trang

    Cho mình xin báo giá của máy đo huyết áp tứ chi ajh?

Tư vấn sản phẩm

Xem thêm