Sức khỏe gia đình

Ai cũng biết rằng tập thể dục rất tốt cho sức khỏe. Với rất nhiều hình thức tập luyện khác nhau, bất kỳ ai cũng có thể tìm được bài tập mà họ yêu thích. Tuy nhiên, tập thể dục quá mức có ảnh hưởng tim không?

Nhìn thấy nhịp tim của em bé khi siêu âm thai sớm là một trong những dấu hiệu chắc chắn nhất cho thấy thai kỳ đang diễn ra như bình thường. Nhìn chung, nguy cơ sẩy thai sẽ thấp hơn nhiều khi thai kỳ đã đến thời điểm này và phát hiện thấy nhịp tim của thai nhi.

​​​​​​​Bệnh suy tim xảy ra khi cơ tim không bơm máu tốt như bình thường. Khi điều này xảy ra, máu thường chảy ngược và chất lỏng có thể tích tụ trong phổi, gây ra tình trạng khó thở. Một số tình trạng tim nhất định chẳng hạn như động mạch trong tim bị hẹp (bệnh mạch vành) hoặc huyết áp cao, dần dần khiến tim quá yếu hoặc cứng để bơm máu.

Một trong những cách tốt nhất để giảm huyết áp là trở về trọng lượng cơ thể lý tưởng của bạn. Để đạt được mục tiêu cân nặng và giảm huyết áp, hãy xem xét 6 bài tập cho người cao huyết áp sau đây.

​​​​​​​Chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta rất quan trọng để duy trì mức huyết áp khỏe mạnh. Dưới đây là một số hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng cho bệnh cao huyết áp.

Nếu bị đau tim, rất có thể bạn sẽ được kê đơn thuốc dùng trong suốt phần đời còn lại của mình. Có nhiều loại thuốc điều trị bệnh tim, bác sĩ sẽ quyết định kết hợp điều trị tốt nhất cho tình trạng của bạn. Sau đây là một cái nhìn sơ lược về nhiều loại thuốc tim thông dụng.

Nếu một hoặc nhiều van tim của bạn không hoạt động như bình thường, nó có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu và gây thêm căng thẳng cho tim của bạn. Nếu điều này gây ra cho bạn vấn đề, nó có thể cần được điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật.

Thay vì hạn chế lượng calo của bạn, hãy tập trung vào việc cung cấp cho cơ thể những thực phẩm lành mạnh hơn. Theo các chuyên gia, dưới đây là những món ăn giảm cân tốt nhất.

Huyết áp cao khiến tim làm việc nhiều hơn để bơm máu, vì vậy nó có thể là một tình trạng nguy hiểm. Nếu không được điều trị, nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, suy tim sung huyết, bệnh thận và các tình trạng bệnh lý khác.

Nghiên cứu cho thấy rằng ban đầu bạn có thể không nhận thấy các triệu chứng của huyết áp cao, nhưng nó vẫn có thể gây hại cho tim và mạch máu của bạn.