Sức khỏe gia đình

Nếu huyết áp của bạn cao bất thường, bạn cần phải hạ huyết áp để bảo vệ sức khỏe của mình. Có nhiều cách để làm điều này, sau đây là những cách giảm huyết áp nhanh chóng.

Huyết áp cao là một tình trạng sức khỏe phổ biến có thể được kiểm soát bằng cách quản lý thích hợp. Điều này thường liên quan đến sự kết hợp giữa việc thay đổi lối sống cùng với điều trị y tế.

Không phải lúc nào bạn cũng phải đến nhà thuốc, phòng khám hoặc bệnh viện để kiểm tra huyết áp, bạn có thể tự theo dõi huyết áp của mình tại nhà. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bác sĩ khuyến nghị bạn theo dõi huyết áp thường xuyên.

​​​​​​​Hầu hết những người bị huyết áp cao sẽ không gặp phải bất kỳ triệu chứng nào, đó là lý do tại sao mọi người thường gọi tăng huyết áp là “kẻ giết người thầm lặng”.

Huyết áp thấp có vẻ đáng mơ ước và đối với một số người, nó không gây ra vấn đề gì. Tuy nhiên, đối với nhiều người, huyết áp thấp bất thường (tụt huyết áp) có thể gây chóng mặt và ngất xỉu.

Huyết áp bình thường rất quan trọng đối với sức khỏe của mọi người, đặc biệt là người già. Nếu không có áp lực buộc máu chảy xung quanh hệ thống tuần hoàn, thì sẽ không có oxy hoặc chất dinh dưỡng nào được đưa qua động mạch đến các mô và cơ quan.

Huyết áp cao là nguyên nhân thứ hai gây ra bệnh thận mãn tính sau bệnh tiểu đường. Theo thời gian, áp lực của máu qua các mạch máu nhỏ của thận có thể gây ra tổn thương.

Nhịp tim chậm khi nghỉ ngơi là một dấu hiệu của sức khỏe tốt. Nhưng nếu nó quá chậm, đó có thể là triệu chứng của một tình trạng được gọi là nhịp tim chậm.

Thủ phạm lớn nhất chiếm hơn 50% trường hợp đột quỵ là huyết áp cao. Các chuyên gia cho biết 80% trường hợp đột quỵ có thể được ngăn ngừa. Cách tốt nhất để làm điều đó là để huyết áp của bạn trong ngưỡng khỏe mạnh.

Tình trạng đau thần kinh liên sườn hiện nay theo khảo sát có khá nhiều người gặp phải, tuy không quá nguy hiểm nhưng khả ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày rất lớn. Bên cạnh đó, có nhiều người thắc mắc không biết nguyên nhân đau dây thần kinh liên sườn là gì, triệu chứng ra sao và cách chuẩn đoán, thì bài viết này sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc ấy.