Sức khỏe gia đình

Như chúng ta đã biết, tập thể dục là hoạt động bổ ích với sức khỏe đối với bất kỳ ai. Vậy đối với người bị cao huyết áp, việc tập thể dục có ảnh hưởng gì hay không? Đó luôn là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc. 

Trước đây, cao huyết áp, là một trong những căn bệnh đe dọa đến cuộc sống của người lớn tuổi. Thế nhưng giờ đây, ngay cả những người trẻ tuổi dưới 35 tuổi vẫn là đối tượng hàng đầu bị nên tên trong danh sách này. Vậy điều gì khiến người trẻ dễ mắc bệnh tăng huyết áp và làm thế nào để chữa tăng huyết áp một cách tự nhiên mà không dùng thuốc? Hãy tìm hiểu ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Nhắc đến cái Tết ở miền Nam, người ta lại nghĩ ngay đến những buổi chợ họp trên sông, món canh khổ qua, thịt kho tàu… Ẩm thực ngày Tết ở miền Nam chưa bao giờ ngừng hấp dẫn bất cứ một người con đất Việt nào. Vì thế, hãy cùng tham khảo những món ngon ngày Tết ở miền Nam. 

Trầm cảm và tự kỷ là hai bệnh có những điểm tương đồng khá giống nhau. Tuy nhiên, bạn cần phải phân biệt rõ ràng giữa bệnh trầm cảm và tự kỷ để có biện pháp điều trị kịp thời cho trẻ em. 

Đừng vội nản lòng, mà hãy cùng con yêu bắt đầu hành trình đối diện và vượt qua căn bệnh tự kỷ này. Bởi quá trình hồi phục của con yêu phụ thuộc rất lớn vào sự quan tâm, yêu thương của gia đình, người thân. Vì thế, nếu bạn đang có con bị tự kỷ, hãy tham khảo ngay những việc cần làm để đồng hành cùng con yêu vượt qua căn bệnh này trong bài viết dưới đây nhé.

Đó có lẽ là câu hỏi rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm thời gian gần đây. Khi con bỗng trở nên ít nói, rụt rè khi đối diện với người lạ, hoặc không bước ra chào người quen, con thích chơi một mình con… Những nỗi băn khoăn ấy sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Gánh nặng cuộc sống, áp lực, stress, căng thẳng dễ khiến bạn rơi vào trạng thái lo lắng, bất an kéo dài. Đặc biệt, đây cũng chính là lý do khiến bệnh trầm cảm xuất hiện tiềm ẩn và phổ biến ở người trẻ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiểm soát những triệu chứng của trầm cảm thông qua những loại thảo dược sau đây:

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, một lối sống khoa học được hình thành bằng những thói quen nhỏ khác nhau sẽ góp phần quan trọng trong việc điều trị bệnh trầm cảm. Đặc biệt trầm cảm ở mỗi người lại có một mức độ khác nhau, vì thế thuốc không thể nào điều trị cho tất cả các trường hợp.

Hạ sinh con trai đầu lòng, bạn cảm thấy hạnh phúc ngập tràn. Tuy nhiên, những ngày sau, tâm trạng bỗng bồn chồn lo lắng, bất ngờ hơn, những cơn mất ngủ càng kéo dài, cơ thể bạn suy nhược… Ít ai biết, đó đều là dấu hiệu của bệnh trầm cảm sau sinh. “Có phải em  đang mắc trầm cảm sau sinh?” Hãy tìm lời giải đáp trong bài viết bên dưới.

Thời gian gần đây, trầm cảm trở thành căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người, thậm chí có nhiều trường hợp tử vong. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiểm soát được căn bệnh này bằng những bài tập yoga đơn giản ngay tại nhà.