Sức khỏe gia đình

Cà chua là thực phẩm ngon, bổ, rẻ và được dùng rất nhiều trong bữa ăn của người Việt. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng ăn cà chua rất tốt cho sức khỏe người bệnh huyết áp. Vậy có thật cà chua giúp giảm huyết áp không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây nhé!

Hạ huyết áp khi đứng ở người cao tuổi là một bệnh thường gặp và nguy hiểm, dễ làm bệnh nhân ngã bất thình lình, gây hậu quả khôn lường. Những tác nhân thuận lợi gây hạ huyết áp khi đứng là sự suy yếu của hệ thống tĩnh mạch, các bệnh gây mất nước và tác dụng phụ của thuốc. Vì thế pḥòng ngừa hạ huyết áp khi đứng là mối quan tâm hàng đầu của cả bệnh nhân và thầy thuốc. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn các cách phòng ngừa hạ huyết áp khi đứng ở người cao tuổi ngay sau đây nhé!

Người bệnh cao huyết áp dường như phải từ bỏ một số thói quen hoặc sở thích cá nhân như uống cà phê, tập thể thao cường độ cao… Vậy người bệnh huyết áp liệu có nên từ bỏ luôn sở thích xông hơi? Hãy cùng giải đáp thắc mắc người cao huyết áp xông hơi có được không trong bài viết sau nhé!

Cao huyết áp được xem là một trong những bệnh tim mạch mãn tính phổ biến nhất tại nước ta. Người mắc bệnh cao huyết áp phải dùng thuốc hạ áp đều đặn theo chỉ định của bác sĩ. Tuy vậy, bạn có biết một số loại thảo dược giúp bạn kiểm soát huyết áp hiệu quả bên cạnh thuốc tây? Hãy cùng tìm hiểu các loại thảo dược tốt cho người huyết áp cao ngay sau đây nhé!

Tụt huyết áp khi mang thai cũng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm không kém gì tăng huyết áp. Đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng chóng mặt, mệt mỏi và ngất xỉu ở bà bầu. Tuy vậy, ít người biết được tụt huyết áp khi mang thai là gì và có nguy hiểm không, qua đó thiếu kỹ năng cơ bản để chăm sóc sức khỏe người mẹ trong thai kỳ. Ngay sau đây, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!

Rối loạn tiền đình tên đầy đủ là hội chứng rối loạn chức năng tiền đình. Ðây là chứng bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, người trưởng thành chiếm tỷ lệ cao hơn. Hiện nay, chứng bệnh này còn tấn công nhiều vào nhóm người lao động trí óc, làm việc văn phòng. Dưới đây là một số biện pháp tập luyện có tác dụng phòng ngừa và giảm triệu chứng bệnh hiệu quả.

Người mắc bệnh huyết áp thường phải dùng thuốc mãn đời. Việc dùng quá nhiều thuốc kiểm soát huyết áp dẫn đến nhiều tác dụng phụ không đáng có, ảnh hưởng đến các cơ quan khác. Vì thế, chế độ dinh dưỡng giúp điều tiết tốt huyết áp là bí quyết giúp người bệnh huyết áp sống khỏe, sống lâu. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu người bệnh huyết áp thấp nên uống gì tốt cho sức khỏe nhé!

Bệnh huyết áp cao là một trong những bệnh lý khá phổ biến ngày nay, đặc biệt là với những người ở độ tuổi trung niên. Bệnh huyết áp cao ở tuổi trung niên có rất nhiều nguyên nhân khác nhau và thường gây những hậu quả nguy hiểm khi lớn tuổi hơn.

Hiện có rất nhiều chất béo và dầu nấu ăn dành cho bạn chọn lựa. Nhưng việc chọn lựa một loại dầu ăn không chỉ đơn giản là lựa chọn các loại dầu lành mạnh, nhưng liệu chúng có còn lành mạnh sau khi được nấu chín hay không?